image banner
Tập huấn, tuyên truyền về kinh tế số

Sáng 14/4, UBND Quận Ngô Quyền tổ chức Hội nghị tập huấn, tuyên truyền về kinh tế số, hướng dẫn kinh doanh trên sàn giao dịch điện tử, người bán bán hàng tiếp cận đến khách hàng trên mạng xã hội, khai thác chéo giữa các doanh nghiệp và hộ kinh doanh. 

Tại Hội nghị, các đại biểu được các giảng viên trao đổi cụ thể, giới thiệu trực quan, sinh động các cách làm hay, mô hình, giải pháp đã được triển khai kinh doanh trên sàn giao dịch điện tử, người bán hàng tiếp cận đến khách hàng trên mạng xã hội, khai thác chéo giữa các doanh nghiệp và hộ kinh doanh; hướng dẫn cụ thể về cách thức triển khai hóa đơn điện tử khởi tạo từ máy tính tiền.Thông qua đó, giúp người bán hàng kịp thời nắm bắt cơ hội, vượt qua thách thức, đưa kinh tế số của thành phố nói chung, Quận Ngô Quyền nói riêng phát triển nhanh, đạt những mục tiêu đã đặt ra.

Hội nghị tập huấn có ý nghĩa quan trọng và cấp thiết trong giai đoạn hiện nay để thực hiện mục tiêu Chuyển đổi số Quốc gia theo chỉ đạo của Chính phủ và thành phố. Việc chuyển đổi số của Quận Ngô Quyền vẫn còn nhiều khó khăn, hạn chế như: Công nghệ số chưa được ứng dụng sâu, rộng trong các lĩnh vực kinh tế - xã hội. Việc số hoá và ứng dụng công nghệ thông tin trong các cơ quan nhà nước và doanh nghiệp chưa đi vào chiều sâu.

Cơ sở dữ liệu chuyên ngành cấp quận còn rất hạn chế; nhiều quy trình nghiệp vụ chuyên môn của các cơ quan, đơn vị chưa có các nền tảng số để nâng cao hiệu quả hoạt động. Tỷ lệ người dân, doanh nghiệp sử dụng dịch vụ công trực tuyến còn thấp; việc chuyển đổi số trong doanh nghiệp và ứng dụng công nghệ số vào hoạt động sản xuất, kinh doanh còn nhiều hạn chế.Trên cơ sơ đó, Quận Ngô Quyền đã đề ra các mục tiêu, giải pháp trong Kế hoạch số 45/KH-UBND ngày 27/02/2023 về chuyển đổi số Quận Ngô Quyền năm 2023./.

TIN MỚI NHẤT
Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 0
  • Tất cả: 0